Thursday, September 8, 2016

Hoa hồng tặng mẹ
Anh dừng lại tiệm bán hoa để gửi hoa tặng mẹ qua đường bưu điện. Mẹ anh sống cách chỗ anh khoảng 300km. Khi bước ra khỏi xe, anh thấy một bé gái đang đứng khóc bên vỉa hè. Anh đến và hỏi nó sao lại khóc.

- Cháu muốn mua một hoa hồng để tặng mẹ cháu - nó nức nở - nhưng cháu chỉ có 75 xu trong khi giá một hoa hồng đến 2 đôla.

Anh mỉm cười và nói với nó:

- Đến đây, chú sẽ mua cho cháu.

Anh liền mua hoa cho cô bé và đặt một bó hồng để gửi cho mẹ anh. Xong xuôi, anh hỏi cô bé có cần đi nhờ xe về nhà không. Nó vui mừng nhìn anh và trả lời:

- Dạ, chú cho cháu đi nhờ đến nhà mẹ cháu.

Rồi nó chỉ đường cho anh đến một nghĩa trang, nơi có một phần mộ vừa mới đắp. Nó chỉ ngôi mộ và nói:

- Đây là nhà của mẹ cháu.

Nói xong, nó ân cần đặt nhánh hoa hồng lên mộ.

Tức thì, anh quay lại tiệm bán hoa, hủy bỏ dịch vụ gửi hoa vừa rồi và mua một bó hồng thật đẹp. Suốt đêm đó, anh đã lái một mạch 300km về nhà mẹ anh để trao tận tay bà bó hoa.
                                            
Trình bầy suy nghĩ cuả em về câu chuyện.
                                                Bài Làm
            Mỗi khi nhắc về mẹ, chắc hẳn trong lòng mỗi con người chúng ta không ai  là không khỏi xao xuyến, bồi hồi bởi vì mẹ trinh là người đã chăm sóc, nuôi lớn ta từng ngày vượt qua nhưng gian lao vất vả, vượt qua nhưng gian lao thử thách của cuộc đời. Và câu chuyện “hoa hồng tặng mẹ”là một câu chuyện cảm động về tình mấu tử hơn thế nó còn mang một ý nghĩa sâu sắc.
Câu chuyện kẻ về hai người con mua hoa tặng mẹ nó không đơn thuần chỉ có vậy một anh thanh niên đứng lại tiệm hoa để mua hoa tặng mẹ, mẹ anh sống cách chố anh khoảng ba trăm kilomet, anh dừng xe bên một của hàng hoa mua hoa tặng mẹ của mình qua đường bưu điện khi bước ra khỏi xe anh thấy một cô bé đang khóc bên vỉa hè cô bế ấy muốn mua một bông hồng tặng mẹ chỉ vỏn vẹn bẩy mơi năm xu trong khi bông hồng có giá hai đôla thế là không mua hoa tặng mẹ được, cô bé khóc nức nở anh đã giúp cô bé mua bông hồng tặng mẹ và chở cô bé đến nhà mẹ cô ấy, chàng trai hết sức bất ngờ khi nhà mẹ cô bé là “một phần mồ mới đắp”thì ra mẹ cô bé đã mất nhưng bà mẹ vấn nhận được bông hồng tươi thắm rực rỡ của đữa con gái bé bỏng, còn anh mẹ vấn còn sống vấn còn trên đời này với anh và chỉ cách nơi anh sống khoảng ba trăm km thôi. Một khoảng cách có vẻ là sa nhưng thực sự rất gần vượt qua ba trăm km là anh có thể vào nhà gặp mẹ và ôm chầm lấy mẹ, cô bé thì lại trải qua một quãng đường đời mới có thể gặp được mẹ yêu đấu, cô cũng không thể ra vào lòng mẹ làm núng mẹ nũa dường như tình yêu ấm áp của cô bé đã dánh thức được chàng trai, đưa anh về tới những giá trị thực tại chợt nhận ra mình đã bỏ qua điều gì anh tức thì quay trở lại tiệm bán hoa, hủy bỏ dịch vụ gửi hoa vừa rồi và mua một bó hoa thật đẹp, rồi suốt đêm đó anh lái xe một mạch về nhà và tận tay tặng hoa cho bà, lúc này đây mẹ anh cần gập anh chứ không phải bó hoa mà anh gửi về, bây giờ thì anh đã hiểu ra dù mình đã trưởng thành rồi nhưng vấn có những phút giây ở bên mẹ người đã sinh thành và đã nuôi dưỡng anh nên người
hoa hong tang me

            Có thể nói tình mấu tử chính là tình cảm thương yêu dùm bọc che trở .. mà người mẹ dành cho con tình cảm ấy vừa tự nhiên vừa cao cả đến nhường nào đó cúng chính là thứ tình cảm thiêng liêng, quý giá mà ai cúng có.
            Mẹ sé là người đi cùng bạn trong suốt cuộc những cuộc hành trình trong đời bạn. Ngay từ những ngày đầu tiên chập chững, mẹ luôn là người đúng đằng sau nâng đỡ, chở che, khi lớn lên, mẹ cũng luôn sát cánh cùng ta trên đường đời đầy gian lao, vất vả, cuộc đời của mẹ lo năng cho các con mà không màng đến sự đền đáp, bởi niềm hạnh phúc của mẹ là nhìn thấy các con hạnh phúc trưởng thành. Mẹ chính là niềm vui, hi vọng, động viên, mỗi khi vấp ngã. Mẹ là tất cả cuộc sống của những đứa con.
            Trong cuộc sống, cúng có rất nhiều người mẹ dám hi sinh cả tính mạng đẻ dành cho con sự sống có thể kể đến câu chuyện của chị trâm. Nữ chiến sĩ công an. Chị trâm mang thai đã bị ung thư vẫn quyết tâm đến cùng để cho con có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng mặt trời, mang thai gần 5 tháng, chị trâm mới phát hiện bị ung thư phổi di căn, biết bệnh của mình nhưng vì muốn giữ con nên chị trần quyết không điều trị ung thư  gian đoạn cuối, chị đã sống và chống chọi bệnh tật một cách kiên cường trong những năm tháng cuối của cuộc đời. Chị đã ra đi, tình yêu cao cả và sự hy sinh của chị không có thể quên được.
            Hiện nay, vấn còn có những người vô trách nhiệm ở với bậc sinh thành không một lần họ quan tâm xem họ hiện đang như thế nào có khỏe không mà ngược lại hiện khiến bố mẹ lo lắng về mình vậy mà những vấn sống một cách vui vẻ, an nhăn mặc cho bố mẹ cực nhọc làm lụng và xin những con người được lần dựng lại đứng trước dòng đời xuôi ngược để tìm cho mình một khoảng lặng, để suy nghĩ đến những gì mà mẹ đã dành cho ta, nghĩ đến tình yêu thương vô bờ bến của mẹ.
            Cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa khi không có mẹ hãy biết trân trọng những phút giây, dấu rằng đôi khi mẹ không phải là người hiểu ta nhất, không phải là người đồng ý với những suy nghĩ của chúng ta nhưng mẹ vẫn là mẹ. Hãy luôn là những đữa con ngoan, tu dưỡng đạo đức, học thật giỏi để đền đáp những công lao, tình cảm mà người mẹ đã dành cho chúng ta.
            Câu chuyện `Hoa hồng tặng mẹ ` có ý nghĩa sâu sắc đối với chúng ta, nó như đánh thức chúng ta, đưa ta trở về và giữ lấy những giá trị thực tại của cuộc sống nhưng ai đá và đang nhận được tình mấu tử thiêng liêng ấy hãy cố gắng trân trọng và giữ gìn vì nếu như một ngày nào đó nếu tình cảm ấy không còn thì cuộc sống trở nên tẻ nhạt.


The End


0 comments :

Post a Comment