Tuesday, November 25, 2014

các bạn học sinh ở thành phố ít được biết đến cánh đồng lúa như thế nào, bạn nào muốn biết cánh đồng lúa chín ở quê tôi đẹp thế nào thì vào bài viết văn tả cánh đồng lúa của tôi đọc xem nhe!

Em hãy miêu tả cảnh đẹp mà em gặp trong tháng nghỉ hè.

Bài Làm:
          Kì nghỉ hè vừa qua, tôi đã theo chân mẹ ra đồng để thăm lúa. Tối hôm trước ngày đi, tôi hẹn mẹ đi thất sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc trên cánh đồng lũa chín.
    Ông  mặt trời đang từ từ nhô lên sau lũy tre làng, như rẻ quạt. Cả cánh đồng được bao phủ bởi một lớp sương mờ. Mọi cảnh vật im lìm như vẫn còn đang chìm vào giấc ngủ say. Những giọt sương đêm vẫn còn đọng lại trên lá như những viên pha lê lấp lánh. Nhìn từ xa cánh đồng như tấm thảm vàng khổng lồ. Không gian mát mẻ và thật là thoáng đãng. Mỗi khi có làn gió nhẹ thổi qua, các bông lũa nặng trĩu  hạt cứ lắc lư cái đầu vào nhau nói chuyện râm ran khắp cánh đồng. Thỉnh thoảng, một vài chú chim nhỏ đang ngon giấc bỗng giật mình bay vút vào trong màn sương. Trong không khí thoang thoảng một mùi của hương lúa chín làm lòng người trở lên thanh thản và bình yên.
     Đằng đông, ông mặt trời đã lên cao, rót từng tia nắng hồng xuống vạn vật. Tất cả như đã bừng tỉnh giấc. Cánh đồng giờ đây đã trải dài một màu vàng. Vàng xuộng của những đống  rơm được chất thành đống. Vàng óng của những bông lúa chín vàng đang chờ người gặt. Vàng tươi của những ánh nắng mặt trời đang nhảy nhót cùng những bông lúa. Sương đã tan dần. Bầu trời lại trở lên trong xanh. Những đám mây hiền hòa trên trời cao lại lặng lẽ trôi theo chiều gió. Bao quanh cánh đồng là những con đường đầy cỏ và những  rặng phi lao rì rào theo gió. Nhũng chú chim sơn ca cứ hót véo von trên bụi cây cao. Xa xa những đàn cò trắng bay rập rờn làm tăng vẻ đẹp cho cánh đồng. Cánh đồng như một bức tranh phong thủy thiên nhiên rực rỡ.



ảnh_cánh_đồng_lúa_quê_em

Từ xa, men theo con đường dọc bờ mương lác dác một số bác nông dân đi thăm lúa. Một số người còn nói chuyên rất vui vẻ. Các cô, các bác gánh rau đem ra chợ bán. Trên triền đê người tập thể dục ngày càng  đông hơn. Một số người lại đi đánh cá. Tiếng còi xe  inh ỏi phá vỡ bầu không khí tĩnh mịch của một làng quê yên bình.
Mẹ dắt tay tôi đến ruộng nhà mình. Ngồi xuống con đường nhỏ mẹ cầm bông lúa trên tay và mỉm cười, trông mẹ rất là vui. Tôi nghĩ chắc là lúa năm nay lại bội thu.

       Kì nghỉ hè này cho tôi nhiều kỉ niệm đáng nhớ, đặc biệt là cánh đồng lúa quê hương mình. Tôi thấy tự hào và yêu quê hương mình hơn. Tôi sẽ luôn ghi nhớ về hình ảnh cánh đồng lúa vào buổi bình minh này. Tôi tự nhủ với lòng mình phải cố gắng học tập thật tốt để xây dựng cho quê hương mình giàu đẹp hơn.

0 comments :

Post a Comment